Saturday 8 January 2005

Acquaintance

Around kaninang tanghali nung nasa MBASHS ako para sunduin ko yung dalawang friends kong sina MAH, VaA, at HN. Nung nasa loob na ako ng campus ay hindi ko sila makita kung nasaan sila. Kaya hinanap ko na lang sina VeA, MA, at sina KA at JAZ. Ngunit wala rin sila. Kaya pumunta na lang ako sa bahay nina VaA, pero naka-lock pa rin ang bahay nila. Kaya bumalik uli ako sa school nila. Ngunit, wala pa rin sila. And back to their house... nandoon na rin sina VeA at MA.

Nung matapos mananghalian ni VeA ay sinamahan ko siya papuntang school. Kasama niya doon yung mga kaklase niya. Then pinuntahan ko naman si DF sa headquarters upang kumustahin siya. Sa HQ, nakita ko doon yung isang batang babae na pawang nasa antas ng mababang paaralan, at yung bagong novia ni DF na si JO. Wow, ang ganda ng auric vibration sa akin ni JO!

As I explore the HQ, nakilala ko doon yung very close friend ni DF. His name is NB. More likely, he's of Spanish origin like me dahil mestisuhin siya at matangos ang ilong niya. At ayun, dahil sa kakulitan ko, nakakulitan ko agad!

Miya-miya ay nadatnan na ako nina VeA, KA, at JAZ. Umalis din sila agad. Then a couple of minutes ay nadatnan naman ako nina MAH at VaA. Pinakilala na ni DF si JO sa kanila. Bale tumambay kami sa HQ ng ilang oras along with other people na kakakilala ko pa lang, lalo na si NB.

Masaya siya, promise!

No comments: