Saturday 25 April 2009

ABS-CBN Starbucks (pagbabakasakali)

Good afternoon!

Nandito pa rin ako sa vicinity ng ABS-CBN. actually, nasa isang shop ako dahil maglalaro rin ako ng DotA after my blogging.

Nagbabakasakali lang ako dito na makikita ko dito sa ABS-CBN si Ate Roxanne o si Kuya Joross. Nami-miss ko na rin sila. Ilang panahon ko rin silang hindi nakikita. Pero iba ang mga nakasama ko sa Starbucks.

While I was drinking my sparkles, nasa katabing mesa ko ang mga Pinoy Dream Academy 2 Scholars na sina Bugoy, Laarni, Hansen, and Liezel with a lady (na hindi ko kilala). It's my first time din na nakaupo akong napakalapit sa kanila. They were talking about their activities sa career nila as singers. And then nakita ko si Angel Locsin na tinawag si Bugoy for something else.

If I am not mistaken, kinakabahan kuno si Bugoy dahil bonggang bonggang star si Angel Locsin. Anyway, kahit papaano ay idol ko rin si Angel Locsin. Gusto nga daw kunin ni Bugoy yung number ni Angel Locsin. Sayang, tinanong ko sana si Angel Locsin kung kakilala nga niya yung dati kong ka-grupo. Gusto ko na nga ring makipag-ayos sa dati kong ka-grupo dahil nag-apologise naman siya sa mga nagawa niya sa akin pero inetsa pwera ko pa siya. Ang taas talaga ng PRIDE ko.

At dahil kapwa ko silang mahilig sa music and singing, hindi ko namalayang kumakanta rin pala ako! Na-notice nga rin nilang kumakanta rin ako. I wonder kung ano ang sinasabi nila sa loob nila habang kumakanta ako?

Umalis din si Bugoy dahil ata kakanta siya sa isang place. And then bigla ring umentrada si Miguel. Nakanta ko naman yung Can't Take That Away ni Mariah Carey at saka naman itinuloy ni Miguel. In fairness, napansin din niyang kumakanta ako!

Tuloy pa rin ako sa pagiging bisi-bisihan ko. At dahil sa sobrang galak nila sa pagkukwento, biglang sinabi ng kasama nilang babae na naiistorbo daw nila ako sa pagre-review ko (which is I was just checking my brochures na nakuha ko mula sa mga companies noong nagkaroon ng job fair noong huli sa Trinoma). Hanggang sa napabahing ako (which is super akong nahiya sa kanila). Imagine, bigla bang sabihan ako ni Hansen na "bless you"! Sabay hand gesture naman si Miguel!

A few moments ay umalis na rin sila, at saka na umalis muna ako sa loob ng Starbucks at dito nga ako dumiretso sa shop. After this ay tatambay uli ako sa labas ng Starbucks para magbakasakali. I wonder kung maging friends ko na yung mga PDA 2 Scholars by the time na makita ko uli sila?

1 comment:

Anonymous said...

http://mharclawrence.multiply.com/journal/item/20/AN_ACTOR_EXPOSED_HIS_MANHOOD_IN_WEBCAM_Now_with_Pics