Thursday 24 December 2009

Christmas Eve 2009

Good evening!

I can feel na fulfilled naman ako ngayong taong ito. Kung tutuusin, napakaraming blessings na ang mga dumating sa akin. I am so grateful dahil masaya pa rin ako sa buhay na tinatahak ko.

Napakarami na ring pagsubok ang dumagok sa akin. But I never gave up to fight all of the obstacles na dumating. At heto, I'm a survivor!

Marami na ring dumaang mga pangyayari sa buhay ng ibang tao. Nandoon na yung pagsalanta ng mga bagyong Ondoy at Pepeng, ang malagim na Maguindanao massacre, ang pag-alburoto ng Mayon, at marami pa. Pero I'm still na nakayanan pa rin ng mga taong pilit na nakikiasabay sa takbo ng mundong ito.

Ang mga blessings? Many to mention. Were those worth it? Oo naman!

Kanina nga pala ay nag-serve ako sa High Mass ng Holy Mass nang hindi ko inaasahan. Hindi na nga ako nakasama sa Santa Claus Parade ng San Bartolome. Ni hindi rin ako nakasama sa Christmas Eve Celebration ng San Exequiel. At least, God permitted me to serve him sa Holy Family dahil doon naman ako talaga unang nanilbihan. For 5 years sa pagiging altar server, alam kong worth naman ang posisyon ko doon kahit na marami ring mga nangyari sa akin bilang knight.

Thank God kung hindi dahil sa Kanya, everything would not be possible. At kay Bro, Siya nga ang Star ng Pasko!

No comments: